เวลา 12.30 - 16.30 น.
กิจกรรมที่ 1
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทำแผนผังความคิดที่เกี่ยวกับเรื่องตนเอง
- ครอบครัว
-ตัวเรา
-ความสามารถพิเศษ
-ประโยชน์
เป็นการนำเสนอเรื่องของตนเอง ที่ทำให้สามารถทำให้คนอื่นรู้จักเรา เข้าใจ ทำให้ได้รู้จักการออกความคิดใหม่ให้มีความสนใจ
-ตัวเรา
-ความสามารถพิเศษ
-ประโยชน์
เป็นการนำเสนอเรื่องของตนเอง ที่ทำให้สามารถทำให้คนอื่นรู้จักเรา เข้าใจ ทำให้ได้รู้จักการออกความคิดใหม่ให้มีความสนใจ
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คนให้เท่าๆกัน ในการเรื่องเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ โดยมีหัวข้อดังนี้
1. มีกิจกกรมอะไรที่สามารถจัดประสบการณ์
2.สื่อคณิตศาสตร์
3.เทคนิค
อาจารย์ในแต่ละกลุ่มระดมความคิด และช่วยกันออกแบบ ว่าจะทำงานชิ้นนี้ในรูปแบบ โดยอาจารย์มีหัวข้อที่กำหนดให้นักศึกษาช่วยกัน หลังจากนั้นอาจารย์ทบทวนเนื้อหาที่ได้เรียนเมื่ออาจารย์ เกี่ยวกับการทำงานของสมอง และการสื่อคณิตศาสตร์ และอีกอาทิตย์นำเสนอ และภายในกลุ่มทำให้รู้จักการทำงานกลุ่ม ช่วยเหลือ ยอมรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คนให้เท่าๆกัน ในการเรื่องเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ โดยมีหัวข้อดังนี้
1. มีกิจกกรมอะไรที่สามารถจัดประสบการณ์
2.สื่อคณิตศาสตร์
3.เทคนิค
อาจารย์ในแต่ละกลุ่มระดมความคิด และช่วยกันออกแบบ ว่าจะทำงานชิ้นนี้ในรูปแบบ โดยอาจารย์มีหัวข้อที่กำหนดให้นักศึกษาช่วยกัน หลังจากนั้นอาจารย์ทบทวนเนื้อหาที่ได้เรียนเมื่ออาจารย์ เกี่ยวกับการทำงานของสมอง และการสื่อคณิตศาสตร์ และอีกอาทิตย์นำเสนอ และภายในกลุ่มทำให้รู้จักการทำงานกลุ่ม ช่วยเหลือ ยอมรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
คำศัพท์
1.Activities
กิจกกรม
2.Technique เทคนิค
3.Family ครอบครัว
4.Talent ความสามารถพิเศษ
5.Benefit ประโยชน์
6.Creativity ความคิดสร้างสรรค์
7.Interested ความสนใจ
8.Mathematics Media สื่อคณิตศาสตร์
9.Diagram แผนผัง
10. Various หลากหลาย
2.Technique เทคนิค
3.Family ครอบครัว
4.Talent ความสามารถพิเศษ
5.Benefit ประโยชน์
6.Creativity ความคิดสร้างสรรค์
7.Interested ความสนใจ
8.Mathematics Media สื่อคณิตศาสตร์
9.Diagram แผนผัง
10. Various หลากหลาย
ประเมินตนเอง : ตนเองวางแผนในการทำงานมากขึ้น
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนกระตือรือร้นในการทำงานและการแบ่งกลุ่มในการทำงาน และหน้าที่
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายหัวข้อได้อย่างชัดเจน เข้าใจ กระชับ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนกระตือรือร้นในการทำงานและการแบ่งกลุ่มในการทำงาน และหน้าที่
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายหัวข้อได้อย่างชัดเจน เข้าใจ กระชับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น